Motor Head Trader Lifestyle พระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหาร

พระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหาร

ป้ายไฟร้านอาหาร

อย่างที่ทราบกันดีว่า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งต่อเติมใดๆ ต่างก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งนั้น ป้ายไฟร้านอาหารก็เช่นกัน ซึ่งบทความนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องพระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหารกัน ว่าพระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหารนั้นมีกฎข้อบังคับใดบ้าง และแต่ละกฎข้อบังคับขึ้นตรงต่อใครบ้าง บทความนี้มีคำตอบทั้งหมดนั้นมาให้แล้ว

พระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหาร

พระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ.2510 ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร. ให้ไว้ ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2510 เป็นปีที่ 22 ในรัชกาลปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรแยกกฎหมายเกี่ยวกับภาษีป้ายออกจากประมวลรัษฎากร จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของสภาร่างรัฐธรรมนูญในฐานะรัฐสภา ดังต่อไปนี้

  • มาตรา 1 พระราชบัญญัตินี้เรียกว่า พระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ.2510
  • มาตรา 2 พระราชบัญญัตินี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2511 เป็นต้นไป
  • มาตรา 3 ให้ยกเลิกหมวด 5 ภาษีป้ายในลักษณะ 2 แห่งประมวลรัษฎากร บรรดาบทกฎหมาย กฎ และข้อบังคับอื่นในส่วนที่มีบัญญัติไว้แล้วในพระราชบัญญัตินี้หรือซึ่งขัดหรือแย้งกับบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ ให้ใช้พระราชบัญญัตินี้แทน
  • มาตรา 4 เมื่อได้มีพระราชกฤษฎีกาให้เทศบาลใดอยู่ในความควบคุมดูแลของกระทรวงมหาดไทย เมื่อได้มีพระราชกฤษฎีกาให้เทศบาลใดอยู่ในความควบคุมดูแลของกระทรวงมหาดไทยตามกฎหมายว่าด้วยเทศบาล บรรดาอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดตามพระราชบัญญัตินี้ ให้เป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีหรือผู้ซึ่งรัฐมนตรีมอบหมาย
  • มาตรา 5 ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชบัญญัตินี้ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชบัญญัตินี้ กับให้มีอำนาจออกกฎกระทรวงกำหนดอัตราภาษีป้ายไม่เกินอัตราที่กำหนดไว้ในบัญชีอัตราภาษีป้ายท้ายพระราชบัญญัตินี้ และกำหนดกิจการอื่นเพื่อปฏิบัติการตามพระราชบัญญัตินี้กฎกระทรวงนั้น เมื่อได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ให้ใช้บังคับได้

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ พระราชบัญญัติภาษีป้าย สำหรับป้ายไฟร้านอาหารที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทั้งนิ หากคุณปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเหล่านี้ ก็ไม่มีอะไรให้ต้องเป็นกังวล คุณก็สามารถเปิดร้านอาหาร และใช้ป้ายไฟร้านอาหารได้อย่างเต็มที่ แต่หากคุณไม่ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเหล่านี้ คุณก็ต้องตระหนักไว้แล้วว่าคุณอาจโดนบทลงโทษเมื่อใดก็ได้นั่นเอง

Related Post

ข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้สารสกัดกำจัดปลวกที่มาจากธรรมชาติข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้สารสกัดกำจัดปลวกที่มาจากธรรมชาติ

เมื่อพบเจอว่าปลวกเข้ามารุกรานในบ้าน สิ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกทำก็คือ พยายามกำจัดมันออกไปให้เร็วที่สุด เพราะสัตว์เหล่านี้คือตัวการที่ทำให้บ้านของเราเสียหาย โดยวิธีการกำจัดของคนส่วนใหญ่ เมื่อต้องกำจัดด้วยตัวเองก็คือ การใช้สารเคมีที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด การใช้เหยื่อล่อ หรือไม่ก็ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีตัวอย่างให้เห็นอยู่บ่อยๆ แทนที่จะใช้บริการการ กำจัดปลวก ราคา ของบริษัทกำจัดปลวก  และวันนี้เราก็จะมาดูเกี่ยวกับวิธีการกำจัดปลวกด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง เผื่อว่าท่านใดที่กำลังคิดจะใช้วิธีนี้ในการกำจัดปลวกอยู่ จะได้รู้วิธีที่ถูกต้องว่าหากใช้แล้วจะเกิดผลอย่างไร เพื่อที่จะได้ใช้วิธีใหม่ที่ถูกต้องกว่า  ข้อดีของการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ  ข้อเสียของการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ  แนะนำวิธีการกำจัดปลวกที่ได้ผล  ตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่า การใช้สารสกัดกำจัดปลวกที่มาจากธรรมชาติ มันไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร หากคุณต้องการกำจัดปลวกให้ได้ผลครั้งเดียว ไม่ต้องมาเสียเวลาทำใหม่เรื่อยๆ ให้ใช้บริการกำจัดปลวก ราคาจะดีกว่า เพียงแค่คุณยอมเสียเงินค่าบริการเท่านั้น  คุณก็จะได้ประสิทธิภาพการกำจัดปลวกที่ดีกว่า

ทาวโฮม sarinthorn

วิธีการเลือกซื้อทาวน์โฮมวิธีการเลือกซื้อทาวน์โฮม

ทุกวันนี้เราก็คงได้ยินเรื่องของบ้านทาวน์โฮมกันมากขึ้น เพราะทาวน์โฮมก็เป็นทางเลือกแรกๆ สำหรับคนที่อยากจะได้บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านทาวน์โฮมราคาก็จับต้องได้ ไม่หนักเกินไป รูปแบบบ้านก็ไม่ใช่บ้านแถวซะทีเดียว เพราะเดี๋ยวนี้มีการปรับรูปแบบให้มีความเหมือนบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น ทำให้อยู่สบายกว่าเดิม แต่วันนี้จะมาบอกเทคนิคการเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮม เผื่อว่าใครกำลังจะมองหาบ้านหลังแรกจะได้นำไปพิจารณาได้  เลือกซื้อทาวน์โฮมที่มีจำนวนห้องตามขนาดของครอบครัว  โครงการส่วนใหญ่ในปัจจุบันพัฒนาขึ้นมามักจะทำทาวน์โฮมให้มีห้องนอน 2 ห้อง แต่อาจจะน้อยกว่าหรือมากกว่าขึ้นอยู่กับ ประเภทบ้านของแต่ละโครงการ ส่วนใหญ่แล้วถ้ามีห้องเดียวมักจะเป็นขนาดที่เล็กสุดของโครงการซึ่งอาจจะน้อยเกินไป แต่ถ้ามีมากกว่านี้ก็อาจจะกินพื้นที่มากเกินไป ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้อยู่อาศัยด้วย ดังนั้นสามารถขอดูตัวอย่างบ้านของโครงการเพื่อเลือกตามสมาชิกของครอบครัว เลือกซื้อทาวน์โฮมจำนวนห้องที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะขนาดของทาวน์โฮมนั้นเหมาะกับกับครอบครัวขนาดเล็กอยู่แล้ว ถ้าเรามีสมาชิก 2-4 คนแต่เลือกบ้านที่มีห้องมากเกินไปก็อาจจะทำให้บ้านคับแคบกว่าเดิม ดังนั้นควรเลือกบ้านที่มีจำนวนห้องบาลานซ์กับจำนวนนักท่องเที่ยวก็จะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นนั่นเอง  มีห้องอเนกประสงค์สำหรับใช้งานหลายๆ กิจกรรม อย่างแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่าทาวน์โฮมนั้นมีการออกแบบจำนวนห้องเหมาะสมตามจำนวนผู้อยู่อาศัย ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ห้องไม่พอต่อการใช้งานได้

แหวน เพชร 30 ตัง

แหวนเพชร 30 ตัง รูปทรงไหนน่าสนใจบ้างแหวนเพชร 30 ตัง รูปทรงไหนน่าสนใจบ้าง

แหวนเพชร เครื่องประดับที่นิยมสวมใส่ไม่แพ้แหวนทองคำ เพชร เป็นอัญมณีที่หายาก พบเจอได้น้อย อีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาดจึงทำให้เพชรมีราคาสูง เมื่อผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือดี ก่อนนำมาขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับต่างๆ อย่างเช่น แหวนเพชร สำหรับคนที่ไม่ชอบแหวนเพชรเม็ดใหญ่ แนะนำแหวนเพชร 30 ตัง ขนาดกำลังดี และวันนี้เราก็มีแหวนเพชร 30 ตัง รูปทรงสวยๆ มาแนะนำ แหวนเพชร 30 ตัง ทรง Collora แหวนเพชร 30 ตัง ทรงนี้ บอกเลยสวยโดนใจมากๆ