Motor Head Trader Lifestyle วิธีการเลือกซื้อทาวน์โฮม

วิธีการเลือกซื้อทาวน์โฮม

ทาวโฮม sarinthorn

ทุกวันนี้เราก็คงได้ยินเรื่องของบ้านทาวน์โฮมกันมากขึ้น เพราะทาวน์โฮมก็เป็นทางเลือกแรกๆ สำหรับคนที่อยากจะได้บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านทาวน์โฮมราคาก็จับต้องได้ ไม่หนักเกินไป รูปแบบบ้านก็ไม่ใช่บ้านแถวซะทีเดียว เพราะเดี๋ยวนี้มีการปรับรูปแบบให้มีความเหมือนบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น ทำให้อยู่สบายกว่าเดิม แต่วันนี้จะมาบอกเทคนิคการเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮม เผื่อว่าใครกำลังจะมองหาบ้านหลังแรกจะได้นำไปพิจารณาได้ 

  1. เลือกซื้อทาวน์โฮมที่มีจำนวนห้องตามขนาดของครอบครัว 

โครงการส่วนใหญ่ในปัจจุบันพัฒนาขึ้นมามักจะทำทาวน์โฮมให้มีห้องนอน 2 ห้อง แต่อาจจะน้อยกว่าหรือมากกว่าขึ้นอยู่กับ ประเภทบ้านของแต่ละโครงการ ส่วนใหญ่แล้วถ้ามีห้องเดียวมักจะเป็นขนาดที่เล็กสุดของโครงการซึ่งอาจจะน้อยเกินไป แต่ถ้ามีมากกว่านี้ก็อาจจะกินพื้นที่มากเกินไป ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้อยู่อาศัยด้วย ดังนั้นสามารถขอดูตัวอย่างบ้านของโครงการเพื่อเลือกตามสมาชิกของครอบครัว

  1. เลือกซื้อทาวน์โฮมจำนวนห้องที่เหมาะสมกับการใช้งาน

เพราะขนาดของทาวน์โฮมนั้นเหมาะกับกับครอบครัวขนาดเล็กอยู่แล้ว ถ้าเรามีสมาชิก 2-4 คนแต่เลือกบ้านที่มีห้องมากเกินไปก็อาจจะทำให้บ้านคับแคบกว่าเดิม ดังนั้นควรเลือกบ้านที่มีจำนวนห้องบาลานซ์กับจำนวนนักท่องเที่ยวก็จะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นนั่นเอง 

  1. มีห้องอเนกประสงค์สำหรับใช้งานหลายๆ กิจกรรม

อย่างแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่าทาวน์โฮมนั้นมีการออกแบบจำนวนห้องเหมาะสมตามจำนวนผู้อยู่อาศัย ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ห้องไม่พอต่อการใช้งานได้ เช่นในกรณีที่คุณต้องการห้องทำงาน และอ่านหนังสือ สำหรับทาวน์โฮมการมีทั้ง 2 ห้องในหลังเดียวกันอาจจะกินพื้นที่มากเกินไป ดังนั้นจึงแนะนำให้ทำการรวมห้องให้สามารถใช้งานได้มากกว่า 1 ฟังก์ชันแต่อยู่ภายในห้องเดียว เช่นการรวมห้องแต่งตัว ห้องแต่งหน้า เข้ากับห้องนอน เป็นต้น

  1. ต้องมีห้องน้ำอย่างน้อย 1 ห้อง ต่อ 1 ชั้น 

เรื่องที่สำคัญมากๆก็คือการมีห้องน้ำอย่างน้อยที่สุด 1 ห้องต่อ 1 ชั้น ไม่ควรรวมห้องน้ำทั้ง 2 ห้องให้อยู่ชั้นเดียวกันเช่นอยู่ชั้น 2 ทั้งหมดหรืออยู่ชั้น 1 ทั้งหมด เพราะจะไม่สะดวกต่อการใช้งานนั่นเอง

  1. จำนวนที่จอดรถ 

ส่วนใหญ่แล้วทาวน์โฮมทั่วไปจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถ 1-2 คันต่อหลังอยู่แล้ว ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวทาวน์โฮม 2 ชั้นและขนาดของครอบครัวด้วยว่าต้องการที่จอดรถมากแค่ไหน บางคนอาจจะมีรถยนต์มากกว่า 1 คัน ให้ลองสำรวจพื้นที่สำหรับจอดรถว่าเพียงพอต่อความต้องการของคุณหรือไม่นั่นเอง

อย่างไรก็ตามการได้เห็นบ้านตัวอย่างก่อนตัดสินใจซื้อก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด อย่าง ทาวน์โฮม sarithorn มีตัวอย่างบ้านให้คุณได้ดูก่อน ซึ่ง ทาวน์โฮม sarithorn มีรูปแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังมีบริการพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน อยากได้ทาวน์โฮมที่ดีมีคุณภาพต้อง   ทาวน์โฮม sarithorn

Related Post

ชั้นเหล็กวางของ

ชั้นเหล็กวางของนั้น ถูกใช้ประโยชน์ในที่ไหนบ้างชั้นเหล็กวางของนั้น ถูกใช้ประโยชน์ในที่ไหนบ้าง

หลายคนนั้นอาจจะรู้จัก “ชั้นเหล็กวางของ”อย่างแน่นอน และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าชั้นเหล็กวางของ นั้นถูกใช้งานในพื้นที่ ที่หลากหลายอย่างมากเลยนะครับ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ “ชั้นเหล็กวางของ” กันนะครับว่ามีที่ไหนบ้างที่สามารถใช้ประโยชน์จาก ชั้นเหล็กวางของ ได้บ้าง   ร้านค้าสะดวกซื้อ  อย่างที่เราเห็นได้บ่อยที่สุดเลยนั้นคือ ตามร้านสะดวกซื้อนะครับ เพราะว่าการวางสินค้าจำนวนมากนั้นการเลือกใช้ ชั้นเหล็กวางของ นั้นจะสามารถทำให้เรานั้นสามารถวางของได้อย่างมากมายเลยนะครับ ซึ่งร้านค้าสะดวกซื้อนั้นถือว่าเป็นร้านที่ออกแบบมาให้ใช้งานชั้นเหล็กวางของได้อย่างดีเลยนะครับ ซึ่งไม่ใช้แค่ร้านค้าสะดวกซื้อเท่านั้นนะครับ  ร้านค้าในแบบอื่น ๆ เองก็มีการใช้ชั้นเหล็กวางของด้วยเช่นกันเพราะว่าค่อนข้างสะดวก และ สามารถวางสินค้าได้หลากหลายชนิดด้วย  บ้านเราเอง   อีกหนึ่งที่ ที่เราอาจจะคาดไม่ถึงเลยนั้นคือในเรื่องของ บ้านของพวกเราเอง” นั้นเกือบจะทุกบ้านเองก็มีการใช้งานชั้นเหล็กวางของด้วยเช่นกันเพียงแต่ว่าชั้นเหล็กวางของภายในบ้านของเรานั้นอาจจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากสักเท่าไหร่ ด้วยเช่นกัน  แต่ว่าแน่นอนว่าเกือบจะทุกบ้านนั้นจะต้องมีชั้นเหล็กวางของไว้คอยใช้งานอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็อาจจะทำเป็นชั้นวางรองเท้า หรือ อาจจะทำให้ชั้นวางของตกแต่งต่าง ๆ

ช่อดอกไม้

วิธีจัดช่อดอกไม้แบบง่ายๆวิธีจัดช่อดอกไม้แบบง่ายๆ

เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงเทศกาลจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ช่อดอกไม้มีราคาแพง บางทีก็อาจมีราคาที่แพงจนวัยรุ่นไม่กล้าซื้อเลยก็ว่าได้อย่างไรก็ดี หากว่าใครที่อยากมีของฝากสำหรับคนพิเศษสิ่งที่จำเป็นในช่วงเทศกาลก็คือช่อดอกไม้นั่นเอง จะดีกว่าหรือไม่ถ้าเราจะเลือกจัดดอกไม้ด้วยตัวเอง วิธีการจัดดอกไม้แบบง่ายๆมีดังต่อไปนี้   1.จัดเตรียมดอกไม้  ขั้นตอนแรกที่ง่ายที่สุดให้คุณนั้นจัดเตรียมดอกไม้โดยซื้อดอกไม้จากร้านจำหน่ายดอกไม้ในตลาด เพื่อให้ได้ดอกไม้ที่สดอย่างที่ใจต้องการ หรือใครอยากให้คนพิเศษของคุณเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็สามารถซื้อเป็นดอกไม้ประดิษฐ์หรือดอกไม้ผ้าก็ได้ ในกรณีที่จะใช้ดอกไม้สดแนะนำว่าให้ตัดแต่งก้านและริดใบพร้อมกันนั้นก็ควรทำความสะอาดบริเวณก้านดอกไม้ให้เรียบร้อย กรณีที่เป็นดอกไม้ปักก้านอาจเลือกเป็นการใช้กรรไกรตัดแต่งเพื่อให้การดอกไม้มีขนาดสั้นลง แต่ถ้าไม่มีก็สามารถใช้กรรไกรทั่วไปตัดได้   2.เลือกดอกไม้ที่มีความหมาย   ดอกไม้ที่มีความหมายมีอยู่หลายชนิดด้วยกัน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม หรือบางทีอาจมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะมีลักษณะที่เหมาะสมสำหรับการจัดเข้าช่อ อาจเลือกเป็นโทนสีหวาน หรือโทนสีพาสเทลก็ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นสีชมพู สีโอลด์โรสและสีขาวอมชมพู นอกจากจะมีดอกไม้ 1 ชนิดแล้วดอกไม้ที่เป็นจุดเด่นอาจมีเพิ่มอีกชนิดหนึ่งก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นดอกเยอบีร่า หรือดอกเบญจมาศ ที่มีลักษณะเฉพาะตัวคือบานอย่างทนทาน ที่สำคัญยังช่วยให้ช่อดอกไม้ของคุณดูโดดเด่นมากกว่าเดิม   3.เลือกดอกไม้แซม   สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเราจะเลือกดอกไม้ชนิดใดดีมาแซม

BB เซเว่น

ครีมซองเซเว่นถือเป็นอีกหนึ่งทางออกเร่งด่วนของหลายๆ คนครีมซองเซเว่นถือเป็นอีกหนึ่งทางออกเร่งด่วนของหลายๆ คน

ครีมซองเซเว่นถือเป็นอีกหนึ่งทางออกเร่งด่วนของหลายๆ คนที่ประสบปัญหาเครื่องสำอางหมด หรือ ลืมเครื่องสำอางตอนไปต่างที่ต่างถิ่นอย่างแน่นอนเลยใช่ไหมคะ รวมทั้งคนที่งบน้อย ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือ สาววัยทำงาน การใช้ครีมซองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ คนเลือกซื้อ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำ BB เซเว่น 3 ตัวที่จะช่วย ทำให้คุณสามารถแต่งหน้าได้ในวันที่มีปัญหาเครื่องสำอางหมด หรือ ลืมเอาเครื่องสำอางตอนไปต่างที่ ส่วนจะมี BB เซเว่น  ตัวไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ  นามิ เมค อัพ โปร ซีซี เรดดี้